Thứ Tư, 12 tháng 11, 2014

Tp.HCM kiến nghị xây cầu Thủ Thiêm 2 vào đầu năm sau

Về thời gian xây cầu Thủ Thiêm 2 (Tp.HCM), Bộ Quốc phòng kiến nghị lùi thời gian đến năm 2018 nhưng UBND Tp.HCM đã kiến nghị Thủ tướng cho khởi công công trình này vào đầu năm 2015.

Trong văn bản gửi Thủ tướng, UBND Tp.HCM đã kiến nghị được chấp thuận cho thành phố hoàn tất mọi thủ tục để đảm bảo kế hoạch đã định từ trước đối với dự án Cầu Thủ Thiêm 2, một trong 14 cầu vượt sông Sài Gòn. Theo đó, Tp.HCM muốn khởi công trong năm 2015 và hoàn thành trong năm 2017.

Hình ảnh phối cảnh cầu Thủ Thiêm 2 nối quận 1 và quận 2 của Tp.HCM

Theo UBND TP, dự án cầu Thủ Thiêm 2 cần được triển khai xây dựng sớm nhằm thúc đẩy Khu đô thị mới Thủ Thiêm phát triển hơn nữa, trong đó quan trọng nhất là Khu chức năng số 1 (Khu Trung tâm tài chính, thương mại) của đô thị mới Thủ Thiêm. Tp.HCM cũng muốn hoàn thành sớm Cầu Thủ Thiêm 2 như một phương án giảm ùn tắc giao thông trên địa bàn thành phố.

Riêng đối với dự án Khu trung tâm phức hợp Sài Gòn - Ba Son, Công ty TNHH MTV Ba Son đã triển khai từ năm 2011 và được phê duyệt Quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2.000, hiện dự án đang hoàn tất hồ sơ Quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 theo Quy hoạch xây dựng chung của Tp.HCM. Đây là cơ sở thuận lợi để nhà máy đóng tàu Ba Son sớm thực hiện di dời đến địa điểm mới, ổn định hoạt động theo kế hoạch chung nhường chỗ cho Khu trung tâm phức hợp mới.

Việc di dời nhà máy đóng tàu Ba Son cũng là lý do để trước đó, Bộ Quốc phòng đã kiến nghị Thủ tướng chỉ đạo UBND Tp.HCM và các bộ, ngành liên quan lùi thời điểm khởi công xây cầu Thủ Thiêm 2 đến năm 2018. Theo Bộ Quốc phòng, Tổng công ty Ba Son (thuộc Bộ Quốc phòng) cần có thời gian thực hiện và hoàn thành nhiệm vụ sản xuất quốc phòng từ nay đến hết năm 2017 với mục tiêu làm tròn nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo Việt Nam.

(Theo Vnexpress) 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét